Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp không khói các ngành dịch vụ đi kèm cũng không ngừng tăng theo. Bên cạnh nghề Hướng dẫn du lịch thì nghề Quản lý và kinh doanh khách sạn được đánh giá có tiềm năng vô cùng lớn trong thời gian tới. Tuy nhiên, để trở thành nhân viên đã khó , việc trở thành một nhà quản lý, nhà kinh doanh xuất sắc không phải điều dễ dàng. Đây cũng là thử thách hấp dẫn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi trở thành một nhà Quản lý và kinh doanh khách sạn bạn sẽ có được những kiến thức về điều hành và nắm chắc các nghiệp vụ khách sạn.
Với vị trí là nhà quản lý và kinh doanh thì công việc của bạn cần phải nắm bắt một cách tổng thể và hiểu được một cách sâu sắc những gì nhỏ nhặt nhất về hệ thống khách sạn. Đó là các công việc của bộ phận phòng, nhà ăn, dịch vụ vui chơi – giải trí, quản lý nhân sự, doanh thu

Quản lý và kinh doanh khách sạn là ngành học đang được nhiều bạn trẻ chọn lựa vì cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn mà nó tạo ra

Người giữ vai trò quản lý chung của khách sạn là người đại diện cho chủ khách sạn thực hiện toàn bộ các khâu tổ chức, điều hành và giám sát các hoạt động của khách sạn. Đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả, các dịch vụ mà khách sạn cung ứng hoạt động tốt, thu hút được khách hàng và mang về được nguồn lợi nhuận cao.
Tổng quát đào tạo nghề Quản lý và kinh doanh khách sạn

Nắm kiến thức tổng quan về ngành Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng, về văn hóa Việt Nam, tiếp thị, nghệ thuật giao tiếp, kế toán đại cương, cơ cấu tổ chức nhân sự, Luật Du lịch, lĩnh vực thu ngân… Nắm rõ các quy trình: đón du khách đến, làm thủ tục cho khách đăng ký nhận phòng, tiếp nhận – trả lời điện thoại, chuẩn bị phòng cho khách lưu trú…
Đào tạo các kỹ năng như: làm việc ở khu vực phòng hoặc khu vực tiếp tân, tiếp đón khách, đăng ký khách, trực điện thoại, thu ngân, dọn dẹp phòng cho khách lưu trú…
Nghiệp vụ Buồng: sắp xếp xe đẩy, dọn buồng, cung cấp dịch vụ chỉnh trang buồng, xử lý đồ giặt là – giặt khô của khách, loại bỏ vết bẩn, đối phó với sinh vật gây hại, sử dụng điện thoại, xử lý việc chuyển/đổi buồng, chăm sóc khách…
Nghiệp vụ Lễ tân: nắm vững kiến thức về sản phẩm, kỹ năng điện thoại, nhận đặt buồng, làm thủ tục đăng ký phòng, làm thủ tục trả buồng, kiểm toán đêm, đảm bảo an toàn an ninh…

Quản lý khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý.

Các chức vụ trong khách sạn

Giám đốc khách sạn
Chức vụ giám đốc khách sạn có vai trò chỉ đạo mọi việc trong khách sạn từ các hoạt động nhỏ đến các hoạt động lớn. Kiểm tra báo cáo kết quả tài chính, lập ra quy tắc hay quy cách thực hiện trong công việc quản lý nhân sự, số lượng phòng bán ra, phòng còn trống hay kiểm tra khu vực thực phẩm,… là những công việc mà giám đốc khách sạn cần phải bao quát, kiểm tra, đánh giá.
Lễ tân khách sạn
Chức vụ lễ tân khách sạn giúp phân loại dịch vụ cho khách khi sử dụng khách sạn. Giúp khách hàng thực hiện các thủ tịc đăng ký phòng hay trả phòng, chọn phòng phù hợp với yêu cầu của khách. Ngoài ra, lễ tân trả lời, hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc, nhu cầu của khách hàng về những dịch vụ của khách sạn.
Một số khách sạn, lễ tân thực hiện trả lời các cuộc điện thoại và thư điện tử thắc mắc được khác hàng gửi đến, đưa ra những thông tin về giá phòng, loại phòng của khách sạn.
Nhân viên hành lý.
Nhân viên hành lý giúp khách di chuyển hành lý và đưa khách lên phòng của họ. Cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của khách hoặc giúp khách hàng đến những bộ phận dịch vụ có trong khách sạn.
Trưởng bộ phận bếp
Trưởng bộ phận bếp là người quan sát các hoạt động diễn ra trong khu vực bếp như các công việc quản lý nhân viên bếp, lên thực đơn, lựa chọn thực phẩm hay sắp xếp thứ tự món ăn trong thực đơn. Liên hệ với các bộ phận có liên quan để có thể ước lượng số khách và lượng thực phẩm cần dùng và đặc biệt là kiểm tra chất lượng thức ăn đã nấu chín.
Nhân viên bộ phận vệ sinh là vị trí không thể thiếu của mỗi khách sạn. Nhân viên bộ phận vệ sinh chịu trách nhiệm dọn dẹp phòng khách và khu vực trong khách sạn như sảnh lớn, các lối đi trong khách sạn, khu vực cầu thang,…
Nhân viên bảo vệ
Nhân viên bảo vệ tại khách sạn có nhiệm vụ chính đó là bảo vệ an ninh trật tự trong và ngoài khách sạn, bảo vệ tính mạng, tài sản của khách. Ngoài ra, bộ phận bảo vệ cũng hỗ trợ các bộ phận khác khi xảy ra sự cố
Nhân viên kĩ thuật
Nhân viên kĩ thuật là chức vụ có nhiệm vụ theo dõi, bảo trì thường xuyên các trang thiết bị của khách sạn và thực hiện sửa chữa các công cụ khi các bộ phận khác có yêu cầu.
Mỗi khách sạn tùy theo quy mô hoạt động sẽ có nhiều vị trí chức vụ khác nhau, trên đây là một số vị trí chức vụ trong khách sạn không thể thiếu dù có quy mô hoạt động nhỏ.

Chương trình đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành Quản lí và kinh doanh khách sạn được thiết kế để đào tạo nhân viên quản lí kinh doanh khách sạn có kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp ở trình độ trung cấp chuyên nghiệp

Nên học Quản lý và kinh doanh khách sạn ở đâu uy tín

Trường Trung cấp Mai Linh là địa chỉ tin cậy đào tào nghề quản lý và Kinh doanh khách sạn với tỷ lệ 100% sinh viên ra trường đáp ứng được công việc ngay và có việc làm tốt. Chương trình học Trung cấp ngành Quản lí kinh doanh khách sạn luôn kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, với thời lượng thực hành trên 50%. Học sinh được đi kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp để có kiến thức thực tế.
QUYỀN LỢI HỌC SINH:
* Được hỗ trợ vay vốn 15tr/năm và tạm hoãn nghĩa vụ quân sự theo quy định;
* Miễn học phí đối với học sinh THCS theo quy định của nhà nước
* Được giới thiệu việc làm trong quá trình học và giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp;
* Được tư vấn, giới thiệu việc làm tại các nước Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc;
* Với chất lượng đào tạo uy tín, được các Doanh nghiệp đánh giá cao học sinh của Trường Trung cấp Mai Linh.
* Ngoài chế độ của Nhà nước, nhà trường còn ưu tiên giảm học phí cho Bộ đội xuất ngũ, con của Thương binh, Liệt sĩ, Cựu chiến binh, Hộ nghèo,…
* Phòng học hiện đại, máy lạnh. Có lớp chính quy buổi tối.
* Sau khi tốt nghiệp được học liên thông ngay lên Đại học công lập ngay tại trường.

Leave a Comment