Ngành Quản lý và kinh doanh nhà hàng khách sạn (QLNHKS) đang là một trong những ngành “hot” hiện nay. Cùng với sự lớn mạnh của ngành du lịch Việt Nam, hoạt động kinh doanh khách sạn có những bước phát triển mới, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều bạn trẻ và góp phần hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh đất nước.
Ngành QLNHKS mở rộng xét tuyển thí sinh ở hầu hết các khối: A(Toán – Lý – Hóa), A1(Toán – Lý – Anh), C(Văn – Sử – Địa), D1(Toán – Văn – Anh). Ngoài ra, một số trường có xét tuyển khối D3(Toán – Văn – Pháp), D4(Toán – Văn – Trung).

Người quản lý khách sạn là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn.

Chương trình đào tạo Quản lý khách sạn sẽ trang bị cho bạn kiến thức, nghiệp vụ tổng quan về du lịch – dịch vụ, nghệ thuật giao tiếp – tâm lý du khách, quản lý nhân viên, tổ chức sự kiện, phân bổ nguồn tài chính…cụ thể:
– Tổng quan cơ sở lưu trú, du lịch – dịch vụ;Quản trị khách sạn – nhà hàng
– Nghệ thuật lãnh đạo;
– Tâm lý du khách – nghệ thuật giao tiếp;
– Quản trị tài chính (quản lý nguồn vốn);
– Quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn;
– Nghiệp vụ lễ tân, lưu trú trong quản lý khách sạn;
– Thực tế tại nhà hàng – khách sạn từ 3* – 5*.

Để trở thành nhà quản lý và kinh doanh khách sạn giỏi, điều quan trọng là bạn cần phải tâm huyết vào công việc và tự tin vào khả năng của mình. Thực tế bạn cần cả chữ “tâm” và “tài” trong công tác quản lý.

Tổng hợp 5 tố chất của Nghề quản lý Khách sạn:

Thứ nhất, kỹ năng giao tiếp: hãy xem xét bản thân mình có năng khiếu về giao tiếp hay không? Kỹ năng ngoại giao của mình có tốt hay không? Bởi vì muốn trở thành một nhà quản lý khách sạn, đòi hỏi bạn phải giao tiếp giỏi, khả năng ứng xử linh hoạt trong mọi tình huống. Để xác định được điều đó, bạn có thể thăm dò, lấy ý kiến nhận xét từ bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rèn luyện thêm khả năng giao tiếp của mình có các lớp kỹ năng sống.

Thứ hai, chuyên môn nghiệp vụ: Nếu muốn làm nghề này, chắc chắn bạn phải tham gia một lớp đào tạo nghiệp vụ về quản lý khách sạn hoặc nhà hàng. Tại sao lại có nhà hàng ở đây ư? Vì công việc quản lý nhà hàng và khách sạn có nhiều sự tương đồng với nhau. Và hơn hết, là trong các khách sạn hiện nay, bộ phận ẩm thực, nhà hàng là nguồn thu lớn đem lại lợi nhuận cao.
Thứ ba, khả năng thực hành: Hãy thường xuyên tham gia những chương trình thực hành do các trường hay trung tâm tổ chức. Việc đó sẽ đem lại rất nhiều kinh nghiệm thực tế cho bạn trước khi chính thức bước vào công việc.
Thư tư, thể hiện hết khả năng: Bạn có thể bắt đầu làm quen với khách sạn bằng một vị trí công việc nào đó trong khách sạn. Bạn phải xác định một điều rằng, sẽ không một chủ khách sạn nào tuyển dụng sinh viên mới ra trường cho vị trí quản lý khách sạn cả. Bạn sẽ phải tiến lên từ những vị trí công việc bình thường nhất. Dù ở vị trí nào thì bạn cũng phải nỗ lực làm việc bằng tất cả khả năng của mình. Điều đó, sẽ mang lại cho bạn những kinh nghiệm quý giá và cả sự chú ý của người quản lý nữa đó.
Thứ 5, cố gắng gây chú ý với quản lý bằng khả năng của mình: nếu bạn thực sự cố gắng và nhiệt huyết với công việc, bạn có thể sẽ được đề bạt lên vị trí quản lý tiếp tân, quản lý dịch vụ, giám sát buồng phòng,…ngay sau khi kết thúc quá trình huấn luyện của khách sạn.

TRƯỜNG TRUNG CẤP MAI LINH (MLC)

Tổng đài tư vấn: 19008011

Website: http://www.mlc.edu.vn

Email: tuyensinh@mlc.edu.vn.com

MLC TP. HCM: 302 Lê Thị Riêng, P.Thới An, Q12, TP.HCM

ĐT: (028) 62979888; Hotline: 0939 199 789

(028) 62 978 999 – Hotline: 0333 199 789

MLC ĐỒNG NAI: 7C Cách Mạng Tháng 8, Phường Quyết Thắng, TP. Biên Hoà, Đồng Nai.

Leave a Comment